คู่มือการจัดบริการคลินิกเบาหวาน ความดันโลหิตสูงวิถีใหม่ แบบยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (สำหรับระดับผู้ปฏิบัติงาน)

(0 บทวิจารณ์ของผู้ใช้)   3762   153
แพทย์หญิงปฐมพร ศิรประภาศิริ 978-616-11-4296-4 ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงปฐมพร ศิรประภาศิริ 2563
เบาหวาน บุคลากรทางการแพทย์
คู่มือการจัดบริการคลินิกเบาหวาน ความดันโลหิตสูงวิถีใหม่แบบยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (สำหรับระดับผู้ปฏิบัติงาน)

โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญของประเทศและเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมา เช่น โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ ภาวะไตวายเรื้อรัง และโรคอื่น ๆ ทุกภาคส่วน มีความพยายามในการจัดระบบบริการให้การรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงมาอย่างต่อเนื่อง กว่า 20 ปี โดยให้ความสำคัญกับการจัดกระบวนการเสมอภาคในผู้ป่วยทุกกลุ่ม เน้นการขยายการจัดบริการทางคลินิกด้วยมาตรฐานการบริการตามรูปแบบของศูนย์ความเป็นเลิศไปในทุกพื้นที่ของประเทศ เมื่อเกิดความแออัดภายใน โรงพยาบาลขนาดใหญ่ ได้มีการกระจายผู้ป่วยไปยังหน่วยบริการใกล้บ้านด้วยกระบวนการจัดบริการแบบย่อส่วน คู่มือการจัดบริการคลินิกเบาหวาน ความดันโลหิตสูงวิถีใหม่ แบบยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ได้มีการจัดกลุ่มผู้ป่วย เพื่อจัดระบบบริการให้มีความเหมาะสมตามความเสี่ยงและระดับความรุนแรงของโรค สนับสนุนกระบวนการมีส่วนร่วมในการวางแผนการรักษา และกระตุ้นศักยภาพของผู้ป่วยและสังคม เสนอการปรับระบบบริการไปสู่ ระบบวิถีใหม่ การยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (People Center) ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถบริหารจัดการเวลา ในแต่ละกระบวนการดูแลผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง นำไปสู่การมีผลลัพธ์ทางคลินิกที่ดีขึ้น ตลอดจนผู้ป่วยก็สามารถ ลดระยะเวลาในการรอคอยบริการและช่วยลดปัญหาความแออัดภายในโรงพยาบาลได้อีกทางหนึ่ง ในสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโลนา 2019 (COVID 19) การปรับระบบริการมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในการเดินทางมารับบริการที่โรงพยาบาล คู่มือนี้จึงมีประโยชน์ทั้งสำหรับโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุขและผู้ป่วยทุกท่าน

ไม่มีบทวิจารณ์สำหรับหนังสือเล่มนี้

0
0 ของทั้งหมด 5 (0 บทวิจารณ์ของผู้ใช้ )

เพิ่มข้อคิดเห็น

คะแนนของคุณ *
ไม่มีความคิดเห็นสำหรับหนังสือนี้
คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
เข้าสู่ระบบ

หนังสือที่เกี่ยวข้อง